[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนเทศบาลวัดศรีประชาสรรค์
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
สวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน
โครงการเด่น

โครงการธนาคารขยะ...

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 7 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 1 คน

[admin1]
ค้นหาจาก google
พยากรณ์อากาศ
 

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานการประเมินโครงการพัฒนาการจัดการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่น ( School Based Management for Local Development : SBMLD ) ของโรงเรียนเทศบาลวัดศรีประชาสรรค์ อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์

เจ้าของผลงาน : นายสุธน สนธิสุวรรณ์
พฤหัสบดี ที่ 15 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2558
เข้าชม : 999    จำนวนการดาวน์โหลด : 2657 ครั้ง
4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 10 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

ชื่อเรื่อง          รายงานการประเมินโครงการพัฒนาการจัดการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่น
                   ( School Based Management for Local Development : SBMLD )ของโรงเรียนเทศบาลวัดศรี
                   ประชาสรรค์ อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์

ผู้รายงาน        นายสุธน  สนธิสุวรรณ์

ปีการศึกษา     2557
บทคัดย่อ

                การประเมินโครงการพัฒนาการจัดการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่น (School Based Management for Local Development : SBMLD) ของโรงเรียนเทศบาลวัดศรีประชาสรรค์  อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลการดำเนินงานของโครงการตามรูปแบบซิพพ์ (CIPP Model) ซึ่งมุ่งประเมินใน 4 ด้าน ประกอบด้วย 1.ด้านบริบท (Context) 2.ด้านปัจจัย (Input) 3.ด้านกระบวนการ (Process) และ 4.ด้านผลผลิต (Product) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ คือ ผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาลวัดศรีประชาสรรค์ ในปีการศึกษา 2557 จำนวน 200 คน , คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนเทศบาลวัดศรีประชาสรรค์
                ในปีการศึกษา 2557 จำนวน 14 คน , ครูผู้สอนโรงเรียนเทศบาลวัดศรีประชาสรรค์ ที่ปฏิบัติหน้าที่ในปีการศึกษา 2557 จำนวน 21 คน และนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาลวัดศรีประชาสรรค์ ในปีการศึกษา 2557 จำนวน 200  คน รวมทั้งสิ้น 435 คน  เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลในการประเมินโครงการพัฒนาการจัดการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่น (School Based Management for Local Development : SBMLD) ของโรงเรียนเทศบาลวัดศรีประชาสรรค์ อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์เป็นแบบสอบถาม จำนวน 2 ฉบับ ฉบับที่ 1 เป็นแบบสอบถามสำหรับสอบถามผู้ปกครอง , คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและครูผู้สอน ฉบับที่ 2 เป็นแบบสอบถามสำหรับสอบถามนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงประถมศึกษาปีที่ 6 โดยได้ดำเนินการเก็บรวบรวมแบบสอบถามของกลุ่มตัวอย่างได้ครบทุกฉบับ และทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการคัดเลือกและตรวจสอบความสมบูรณ์ของแบบสอบถามจากผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาลวัดศรีประชาสรรค์ในปีการศึกษา 2557 จำนวน 200 ฉบับ ซึ่งมีความสมบูรณ์ทุกฉบับ จากคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนเทศบาลวัดศรีประชาสรรค์ในปีการศึกษา 2557 จำนวน 14 ฉบับ มีความสมบูรณ์ทุกฉบับ จากครูผู้สอนโรงเรียนเทศบาลวัดศรีประชาสรรค์ ที่ปฏิบัติหน้าที่ในปีการศึกษา 2557 ได้จำนวน 21 ฉบับ มีความสมบูรณ์ทุกฉบับ และจากนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาลวัดศรีประชาสรรค์ ในปีการศึกษา 2557 ซึ่งมีความสมบูรณ์ จำนวน 197 ฉบับ รวมแบบสอบถามฉบับที่มีความสมบูรณ์ทั้งสิ้น จำนวน 432 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป
                ผลการประเมินโครงการพัฒนาการจัดการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่น (School Based Management for Local Development : SBMLD) ของโรงเรียนเทศบาล  วัดศรีประชาสรรค์ อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ พบว่า โดยภาพรวม ความคิดเห็นของผู้ปกครองที่มีต่อโครงการ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (X-Bar= 4.46) สอดคล้องกับความคิดเห็นคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (X-Bar= 4.45) เช่นเดียวกันซึ่งแตกต่างจากความคิดเห็นของครูผู้สอนที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (X-Bar= 4.59)
                เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านบริบท คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและครูผู้สอนมีความคิดเห็นสอดคล้องกันว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด แตกต่างจากผู้ปกครองซึ่งมีความคิดเห็นว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ด้านปัจจัย พบว่า ผู้ปกครองและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความเห็นสอดคล้องกันว่ามีความพร้อมอยู่ในระดับมาก แตกต่างจากครูผู้สอนซึ่งมีความคิดเห็นว่ามีความพร้อมอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านกระบวนการ พบว่า ผู้ปกครองและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความคิดเห็นสอดคล้องกันว่ามีการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก แตกต่างจากครูผู้สอนที่มีความคิดเห็นว่ามีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด  ด้านผลผลิต พบว่า คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและครูผู้สอนมีความเห็นสอดคล้องกันว่ามีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก แตกต่างจากผู้ปกครองซึ่งมีความคิดเห็นว่ามีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
                สำหรับผลการประเมินโครงการพัฒนาการจัดการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่น (School Based Management for Local Development : SBMLD) ของโรงเรียนเทศบาลวัดศรีประชาสรรค์ อำเภอเมืองจังหวัดนครสวรรค์ ในด้านผลผลิตตามความคิดเห็นของนักเรียน พบว่า โดยภาพรวมนักเรียนมีความพึงพอใจต่อโครงการอยู่ในระดับมากที่สุด (X-Bar = 4.66)




ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการจัดการเรียนรู้โดยเอกสารประกอบการเรียน ชุดแสงธรรมนำใจ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 23/ก.พ./2559
      รายงานการประเมินโครงการพัฒนาการจัดการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่น ( School Based Management for Local Development : SBMLD ) ของโรงเรียนเทศบาลวัดศรีประชาสรรค์ อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ 15/ต.ค./2558


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ jack1983n@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป