[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนเทศบาลวัดศรีประชาสรรค์
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
สวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน
โครงการเด่น

โครงการธนาคารขยะ...

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 7 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 1 คน

[admin1]
ค้นหาจาก google
พยากรณ์อากาศ
 

  

นวัตกรรมทางการศึกษา
    เรื่อง : รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปี ที่ 3

เจ้าของผลงาน : นางสาวอารีย์ ทองนิตย์
พุธ ที่ 23 เดือน กันยายน พ.ศ.2558
เข้าชม : 2286    จำนวนการดาวน์โหลด : 5497 ครั้ง
4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 4 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

ชื่อเรื่อง          รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคา ศัพท์ภาษาอังกฤษ
                       กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปี ที่ 3

ผู้รายงาน        นางสาวอารีย์ ทองนิตย์

ปีการศึกษา     2556
บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้ เป็นการศึกษาโดยการวิจัยเชิงทดลอง (Experimental Research) มีวัตถุประสงค์
          1) หาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคาศัพท์ภาษาอังกฤษ

          2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ
               การเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ และ
          3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึก
เสริมทักษะการเขียนคา ศัพท์ภาษาอังกฤษ
              กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 3 ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่
              นักเรียนในชั้นประถมศึกษาปี ที่ 3 ปี การศึกษา 2556 
โรงเรียนเทศบาลวัดศรีประชาสรรค์
              กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นประถม
ศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนเทศบาลวัดศรีประชาสรรค์
              ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 
28 คน ได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่
                           1) แบบฝึกเสริมทักษะการ
เขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
                           2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธ์ิ
ทางการเรียนของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ
                           3) แบบสอบถามความพึงพอใจ
ของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึ กเสริมทักษะการเขียนคา ศัพท์ภาษาอังกฤษ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติดังนี้ คือ
                 ค่าร้อยละ (Percentage)
                 ค่าเฉลี่ย ( X ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และ

                 เปรียบเทียบผลสัมฤทธ์ิก่อนเรียนและหลังเรียนโดยการทดสอบค่าที (t – test Dependent)

ผลการศึกษาพบว่า

นักเรียนสามารถปฏิบัติกิจกรรมการเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง เกิดการพัฒนาทักษะกระบวนการคิด การเขียน
สามารถเข้าใจเนื้อหาที่เรียนได้ถูกต้องมากขึ้น รู้จักแก้ปัญหาในการทา งาน
มีการฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง
เกิดความชานาญ สามารถนาไปเชื่อมโยงกับการเรียนรู้วิชาอื่นได้




ดาวน์โหลด  ( Fulltext )  ( บทคัดย่อ ) 

นวัตกรรมทางการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาไทยด้วยเทคนิค STAD กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่องมาตราตัวสะก 3/ส.ค./2563
      ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ นาฏศิลป์ เรื่อง นาฏยศัพท์ 3/ส.ค./2563
      การเขียงเชิงสร้างสรรค์ วิชาภาษาไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ 3/ส.ค./2563
      โปรแกรม Editplus 4 3/พ.ย./2559
      รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปี ที่ 3 23/ก.ย./2558


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ jack1983n@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป