[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนเทศบาลวัดศรีประชาสรรค์
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
สวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน
โครงการเด่น

โครงการธนาคารขยะ...

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 7 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ค้นหาจาก google
พยากรณ์อากาศ
 

  

นวัตกรรมทางการศึกษา
    เรื่อง : การใช้แบบฝึกเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ด้วยแนวคิดหมวกหกใบที่ใช้ร่วมกับ การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนด้วยกระบวนการโค้ชเพื่อการรู้คิด ที่เน้นการให้ข้อมูลย้อนกลับเพื่อส่งเสริมทักษะการเขียนสื่อสารภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3

เจ้าของผลงาน : นางอุมาภรณ์ อนันตอาจ
จันทร์ ที่ 27 เดือน กันยายน พ.ศ.2564
เข้าชม : 825    จำนวนการดาวน์โหลด : 2212 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ชื่อเรื่อง      การใช้แบบฝึกเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ด้วยแนวคิดหมวกหกใบที่ใช้ร่วมกับการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนด้วยกระบวนการโค้ชเพื่อการรู้คิดที่เน้นการให้ข้อมูลย้อนกลับเพื่อส่งเสริมทักษะการเขียนสื่อสารภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ผู้รายงาน    นางอุมาภรณ์   อนันตอาจ
ปีการศึกษา  2563
                     
                                                                                    บทคัดย่อ
          การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ  1) สร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ด้วยเทคนิคหมวกหกใบให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์  80/80  2)  เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์  3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ด้วยเทคนิคหมวกหกใบที่ใช้ร่วมกับรูปแบบการเรียนการสอนด้วยกระบวนการโค้ชเพื่อการรู้คิดที่เน้นการให้ข้อมูลย้อนกลับเพื่อส่งเสริมทักษะการเขียนสื่อสารภาษาไทย
            ผลการวิจัย พบว่า
1)  แบบฝึกเสริมทักษะทั้ง 3 ชุด มีค่าเฉลี่ยในภาพรวมที่ 4.89 อยู่ในระดับมากที่สุดและ
แบบฝึกเสริมทักษะทุกชุดมีระดับคุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุด
            2)  แบบฝึกเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ตามแนวคิดหมวกหกใบมีประสิทธิภาพของกระบวนการ/ประสิทธิภาพของผลลัพธ์  (E1/E2) เท่ากับ  83.11/83.29 ส่งผลให้นักเรียนมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการคิดวิเคราะห์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 
            3)  คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการคิดวิเคราะห์หลังเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ด้วยเทคนิคหมวกหกใบมีคะแนนหลังเรียน (
x̅  =  23.64)  สูงกว่าคะแนนก่อนเรียน  
(
x̅  = 12.88) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
            4)  ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ด้วยเทคนิคหมวกหกใบโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด  (
x̅  = 4.90)  และเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจมากที่สุดทุกข้อและมีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.72 – 5.00
 
           
 




ดาวน์โหลด  ( Fulltext )  ( บทคัดย่อ ) 

นวัตกรรมทางการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การใช้แบบฝึกเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ด้วยแนวคิดหมวกหกใบที่ใช้ร่วมกับ การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนด้วยกระบวนการโค้ชเพื่อการรู้คิด ที่เน้นการให้ข้อมูลย้อนกลับเพื่อส่งเสริมทักษะการเขียนสื่อสารภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 27/ก.ย./2564
      รายงานการประเมินโครงการคลินิกภาษา โรงเรียนเทศบาลวัดศรีประชาสรรค์ อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ ปีการศึกษา 2562 19/ต.ค./2563
      แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาไทยด้วยเทคนิค STAD กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่องมาตราตัวสะก 3/ส.ค./2563
      ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ นาฏศิลป์ เรื่อง นาฏยศัพท์ 3/ส.ค./2563
      การเขียงเชิงสร้างสรรค์ วิชาภาษาไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ 3/ส.ค./2563